image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Huyện đoàn triển khai xây dựng đoàn cơ sở “3 chủ động”
Ngày 09/4/2024, Huyện đoàn triển khai xây dựng đoàn cơ sở “3 chủ động”. Bí thư Huyện đoàn, Bùi Thị Thúy An chủ trì Hội nghị

Trong năm 2024, các Đoàn cơ sở thực hiện xây dựng Đoàn cơ sở “3 chủ động” với các nội dung: Chủ động thực hiện công tác quản lý đoàn viên và chăm lo, nắm bắt tình hình thanh niên ở địa phương, đơn vị; Chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác; Chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền, các đoàn thể và các tổ chức liên quan.

Trong công tác quản lý đoàn viên và chăm lo, nắm bắt tình hình thanh niên, các Đoàn cơ sở đã thực hiện cập nhật dữ liệu đoàn viên lên phần mềm quản lý đoàn viên và đăng ký thực hiện đầy đủ “Chương trình rèn luyện đoàn viên”, hướng dẫn các Chi đoàn trực thuộc thực hiện các chức năng nghiệp vụ trên phần mềm quản lý đoàn viên; chủ động rà soát, thống kê, lập danh sách những đoàn viên, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, trong đơn vị, đặc biệt thanh niên dân tộc, thanh niên tôn giáo, thanh niên yếu thế để có kế hoạch giúp đỡ.

Anh-tin-bai

Đoàn xã Nhơn Hòa Lập nên ý kiến tại buổi triển khai

Trong công tác chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác, các Đoàn cơ sở đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác năm của đơn vị nhằm cụ thể hóa nghị quyết của cấp ủy Đảng, nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, đơn vị. Tạo môi trường giáo dục, rèn luyện đoàn viên, thanh thiếu nhi, triển khai thực hiện công trình, phần việc thanh niên, phát huy thanh niên đề xuất các ý tưởng, sáng kiến; hỗ trợ triển khai, hiện thực hóa các ý tưởng, sáng kiến của đoàn viên, thanh niên, đồng thời xây dựng và phát triển tổ chức, thực hiện có hiệu quả chủ trương “1+1”.

Các Đoàn cơ sở đã chủ động tham mưu với cấp ủy về cơ chế làm việc, duy trì thực hiện tốt việc đối thoại giữa cấp ủy với đoàn viên thanh niên về các vấn đề liên quan đến công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Việc xây dựng Đoàn cơ sở “03 chủ động” nhằm đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng và hoạt động Đoàn ở cơ sở đáp ứng yêu cầu của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh