image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Phát huy tiềm năng du lịch gắn với tìm về địa chỉ đỏ
Tân Thạnh là một trong những huyện vùng Đồng Tháp Mười tỉnh Long An, kinh tế phát triển chủ yếu là Nông-lâm nghiệp. Thông qua chương trình khai thác vùng Đồng Tháp Mười của Chính phủ và Đảng bộ tỉnh, kết cấu hạ tầng trên địa bàn huyện Tân Thạnh ngày càng hoàn thiện, thương mại-dịch vụ luôn duy trì tốc độ tăng trưởng, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày được nâng cao đáng kể. Là "cái nôi" của cách mạng, nơi ghi dấu nhiều chiến công oanh liệt của cách mạng cùng sự phát triển mạnh và đa dạng của các vườn trái cây, kết hợp với sự hoàn thiện của hệ thống giao thông, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An được xem là một trong những địa phương giàu tiềm năng kết nối phát triển du lịch sinh thái gắn với tìm về địa chỉ đỏ

Tân Thạnh có tổng diện tích tự nhiên 42.555,26 ha, cách thành phố Tân An 45 km về phía Tây Nam theo Quốc lộ 62. Có Quốc lộ 62, Quốc lộ N2 đi qua, là các trục giao thông vô cùng quan trọng trong việc kết nối vùng thúc đẩy kinh tế phát triển. Mặt khác hệ thống giao thông thủy thuận lợi cho việc vận chuyển và giao lưu hàng hóa với thành phố Tân An và Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khác.

Anh-tin-bai

Di tích lịch sử như DTLS Căn cứ Xứ ủy và Ủy ban Hành chính-Kháng chiến Nam bộ đây là nơi đặt trụ sở của cơ quan lãnh đạo các cấp: Xứ ủy, UBHCKC Nam bộ

Thực hiện chủ trương của huyện, cơ cấu cây trồng, vật nuôi chuyển dịch theo hướng khai thác tốt tiềm năng và lợi thế của địa phương, mang lại hiệu quả tích cực. Trong những năm gần đây, nông dân Tân Thạnh mạnh dạn sáng tạo chuyển đổi từ trồng lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây ăn trái. Đến nay, tổng diện tích cây ăn trái trên địa bàn huyện có trên 2.007 ha, trong đó, Mít 1.370 ha, Chanh 79 ha, Mãng cầu 17 ha, Dừa 86 ha, Bưởi 15 ha, đặc biệt là Sầu riêng với trên 264 ha, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nhờ có sự mạnh dạn chuyển từ trồng lúa cho năng suất, hiệu quả thấp sang các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao, góp phần tăng thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống, mở ra tiềm năng phát triển du lịch sinh thái miệt vườn.

Anh-tin-bai

Khu di tích Căn cứ Xứ ủy và Ủy ban Hành chính-Kháng chiến Nam bộ là “địa chỉ đỏ” trong hành trình về nguồn của người dân trong và ngoài tỉnh

Bên cạnh đó, trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, huyện Tân Thạnh là "cái nôi" của cách mạng, nơi ghi dấu nhiều chiến công oanh liệt. Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, huyện Tân Thạnh được các cấp, các ngành đầu tư kinh phí xây dựng và phục dựng lại nhiều khu Di tích lịch sử như DTLS Căn cứ Xứ ủy và Ủy ban Hành chính-Kháng chiến Nam bộ, DTLS Cánh đồng 41,...Trong đó, nổi bật là DTLS Căn cứ Xứ ủy và Ủy ban Hành chính-Kháng chiến Nam bộ đây là nơi đặt trụ sở của cơ quan lãnh đạo các cấp: Xứ ủy, UBHCKC Nam bộ, Bộ tư lệnh Nam bộ, Bộ tư lệnh Khu 8, các ban trực thuộc UBHCKC Nam bộ, Tỉnh đội một số tỉnh thuộc khu vực vùng Đồng Tháp Mười. Đây cũng là nơi các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng như Tôn Đức Thắng, Lê Duẩn, Phạm Văn Bạch, Trần Văn Trà,…từng sống và làm việc, đã lãnh đạo cách mạng miền Nam đi đến thắng lợi trọn vẹn. Nơi đây gắn liền với những chiến công oanh liệt của Tiểu đoàn 307, 309, Trung đoàn 120, 105 anh hùng.

Anh-tin-bai

Đến nay, tổng diện tích cây ăn quả trên địa bàn huyện có trên 2.007 ha, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao

Khu di tích Căn cứ Xứ ủy và Ủy ban Hành chính-Kháng chiến Nam bộ được xây dựng với tổng kinh phí gần 130 tỷ đồng, tọa lạc tại ấp Bùi Thắng, xã Nhơn Hòa Lập, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An. Khu di tích Căn cứ Xứ ủy và UBHCKC Nam Bộ có 25 hạng mục công trình, trong đó nổi bật là gian nhà trưng bày các chuyên đề khác nhau khái quát về vùng Đồng Tháp Mười,…Việc xây dựng Khu di tích Căn cứ Xứ ủy và UBHCKC Nam Bộ có ý nghĩa lịch sử, chính trị to lớn, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng của địa phương. Theo đó, những khu di tích này đã trở thành “địa chỉ đỏ” trong hành trình về nguồn của người dân trong và ngoài tỉnh.

Anh-tin-bai

 Nhờ có sự mạnh dạn chuyển từ trồng lúa cho năng suất, góp phần tăng thu nhập, mở ra tiềm năng phát triển du lịch sinh thái miệt vườn

Cùng với đó huyện Tân Thạnh là cửa ngõ của các huyện vùng Đồng Tháp Mười, có nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch như Quốc lộ 62, Quốc lộ N2,...đi vùng Đồng Tháp Mười và các tỉnh miền Tây. Với đặc điểm này, huyện Tân Thạnh sẽ hướng đến liên kết vùng để tạo ra các tour du lịch hấp dẫn như Khu DTLS Căn cứ Xứ ủy và Ủy ban Hành chính-Kháng chiến Nam bộ-chùa Nổi huyện Vĩnh Hưng-núi Sam Châu Đốc, An Giang. Thông qua phát triển du lịch sinh thái miệt vườn gắn với tìm về địa chỉ đỏ. Ven tuyến Quốc lộ 62, N2 đoạn qua địa bàn huyện Tân Thạnh có thể phát triển các dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng,...Việc phát triển nông nghiệp xanh sạch gắn với du lịch trong thời gian qua được huyện Tân Thạnh quan tâm, qua đó đưa vào Nghị quyết, chính sách, định hướng quan trọng.

Huyện Tân Thạnh đang tập trung nguồn lực hoàn thiện kết cấu hạ tầng bảo đảm tạo được sự kết nối giữa các vùng sản xuất, tăng cường công tác xúc tiến thương mại, tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản của địa phương. Với sự quyết tâm chính quyền và sự đồng thuận, hiếu khách, khát vọng vươn lên của người dân Tân Thạnh. Tiềm năng phát triển du lịch sinh thái xanh gắn với tìm về địa chỉ đỏ hứa hẹn sẽ đem lại sự trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến với huyện Tân Thạnh của tỉnh Long An.

Ngọc Diệu - Chí Tâm
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh