image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Tuổi trẻ Tân Thạnh hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc
Tuổi trẻ Tân Thạnh hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc

Kế thừa truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc và truyền thống quê hương Anh hùng, thanh niên của huyện đã sẵn sàng, hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ đất nước.

Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu xuân, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2024 trên địa bàn huyện đang háo hức đón chào Ngày hội tòng quân. Em Nguyễn Minh Đấu-Phó Bí thư Đoàn thanh niên, kiêm nhiệm nhân viên trung tâm học tập cộng đồng đài truyền thanh xã Nhơn Hòa đã gác lại việc làm, viết đơn tình nguyện nhập ngũ và đã trúng tuyển NVQS. Minh Đấu cảm thấy đầy tự hào khi trở thành một trong những tân binh sẽ được rèn luyện, thử thách trong môi trường quân đội vào mùa xuân này. Được biết Minh Đấu đã tốt nghiệp Đại học Luật và đang học trung cấp lý luận Chính trị tại trường Chính trị Long An. Minh Đấu chia sẻ: "Là một thanh niên em ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với Tổ quốc, nên đã gác lại công việc học tập, đăng ký tình nguyện lên đường nhập ngũ. Quân ngũ sẽ là trường học lý tưởng để em tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu và trưởng thành. Em sẽ cố gắng phấn đấu học tập rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ của một quân nhân như kỳ vọng mà gia đình, người thân đã gửi gắm trước ngày lên đường nhập ngũ".

Tuổi trẻ Tân Thạnh hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc 1.jpg

Những ngày này các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã có những hoạt động thiết thực, như gặp mặt, thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình

Để kịp thời động viên các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, những ngày này các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã có những hoạt động thiết thực, như gặp mặt, thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình, nhất là những gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, để họ yên tâm rèn luyện, cống hiến trong môi trường quân ngũ.

Có mặt tại buổi gặp mặt của chính quyền địa phương với các gia đình có con em nhập ngũ, chúng tôi có trao đổi với em Huỳnh Hồng Luân xã Nhơn Ninh cho biết: "Em đã tốt nghiệp Cao đẳng kỹ thuật ô tô Thành phố Hồ Chí Minh và đang có công việc ổn định tại Cty an ninh mạng và truyền thông. Nhưng khi được gọi khám tuyển nghĩa vụ Quân sự đã tình nguyện tham gia với mong muốn góp sức trẻ cho quê hương, hoàn thành nhiệm vụ người thanh niên với Tổ quốc. Được sống trong gia đình ông nội, cha đều làm việc trong Nhà nước nên em cũng rất ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân để không phụ lòng kỳ vọng của ông cha".

Những ngày này, gia đình ông Huỳnh Văn Hồng Phim vui mừng đón các đoàn khách ở ấp, cấp uỷ, chính quyền xã, huyện, Ban CHQS huyện đến thăm chia vui, chúc mừng. Chỉ ít ngày nữa là con trai của ông sẽ trở thành chiến sĩ mới. Ông Phim, cho biết: "Cháu Luân khi có lệnh khám tuyển NVQS đã hăng hái tham gia, viết đơn tình nguyện nhập ngũ để được rèn mình và xa hơn là được phục vụ Tổ quốc. Nghe con nói đã trúng tuyển NVQS tôi mừng lắm, thường xuyên động viên, khuyên con nghiêm chỉnh chấp hành đúng quy định của Đảng, Nhà nước. Gia đình mong muốn cho con vào quân đội để rèn luyện, trưởng thành hơn, sau đó tiếp tục học hành, có việc làm ổn định sau này".

Xã Nhơn Ninh là đơn vị nhiều năm liền thực hiện tốt công tác gọi thanh niên nhập ngũ, năm 2024 xã có 21 thanh niên nhập ngũ trong đó có 01 đảng viên, 04 thanh niên có trình độ Đại học, 05 trình độ Cao đẳng và 02 trình độ Trung cấp. Năm nay số lượng thanh niên viết đơn tình nguyện là 20 và có 01 thanh niên viết đơn xin tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội. Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã-Ngô Văn Lên cho biết: "Đến nay thì công tác tham mưu đã hoàn thành hết các khâu chuẩn bị cho công tác giao nhận quân tại huyện. Công tác thăm hỏi, động viên gia đình cũng như tân binh đều đã được thực hiện chu đáo, tư tưởng của các thanh niên đều rất ổn định, vui vẻ chờ ngày tòng quân".

Tuổi trẻ Tân Thạnh hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc 2.jpg

Năm 2024, huyện Tân Thạnh được giao tuyển chọn và gọi 144 công dân nhập ngũ, bàn giao cho các đơn vị Quân đội, Công an

Năm 2024 huyện Tân Thạnh được giao tuyển chọn và gọi 144 công dân nhập ngũ, bàn giao cho các đơn vị Quân đội, Công an. Công tác này đã được hội đồng NVQS các địa phương triển khai chặt chẽ, đúng luật, bảo đảm công bằng, chất lượng tuyển quân tiếp tục được nâng cao. Để đạt được kết quả này, Ban CHQS huyện đã chủ động tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện, UBND huyện ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác đăng ký NVQS lần đầu, đăng ký NVQS bổ sung, quản lý chặt chẽ nguồn công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS; chỉ đạo các địa phương thực hiện công tác sơ tuyển, khám sức khỏe NVQS bảo đảm chặt chẽ, đúng trình tự, thủ tục quy định.

Trước khi thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2024, Ban CHQS huyện đã tổ chức tập huấn, thống nhất triển khai các khâu, các bước trong công tác tuyển quân. Trong đó đề cao vai trò của cấp ủy, chính quyền cơ sở; chú trọng công tác tuyên truyền, vận động với nhiều hình thức, như gặp gỡ trực tiếp gia đình và thanh niên trong độ tuổi, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, cổng thông tin điện tử của địa phương về những chế độ, tiêu chuẩn, quyền lợi, cũng như nghĩa vụ, trách nhiệm của thanh niên.

Năm 2024 trong số các công dân tham gia nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân của huyện Tân Thạnh đa số thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Mỗi người một hoàn cảnh nhưng khi chọn trở thành Bộ đội Cụ Hồ, họ đều có điểm chung là niềm tự hào về truyền thống cách mạng của quê hương, của đất nước, tinh thần nhiệt huyết cống hiến của tuổi trẻ. Với tình cảm ấm áp, sự quan tâm, động viên của chính quyền và gia đình trong thềm xuân mới sẽ giúp các thanh niên vững bước trên hành trình quân ngũ đầy vinh quang sắp tới./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh