image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Câu lạc bộ Karate nơi ươm mầm tài năng võ thuật
Những năm gần đây, môn võ Karate ở huyện phát triển khá mạnh mẽ, thu hút đông đảo võ sinh tham gia tập luyện. Phong trào tập luyện võ thuật Karate trên địa bàn huyện phát triển khi nhiều câu lạc bộ (CLB) Karate được thành lập, hoạt động rất hiệu quả, thu hút khá đông các võ sinh tham gia tập luyện thường xuyên. Bởi, tập luyện võ thuật nói chung, tập võ Karate nói riêng sẽ mang lại các lợi ích về sức khỏe, nhất là các bạn trẻ có cơ hội được trải nghiệm rèn luyện về ý chí, tinh thần, thể chất, khả năng tự vệ. Đây còn là nơi đào tạo, cung cấp vận động viên (VĐV) tiềm năng cho Karate huyện tham gia các giải thi đấu võ thuật các cấp và đạt thành tích cao

Cứ chiều tối, từ 17giờ đến 19 giờ 30 phút hàng ngày trong tuần tại các CLB Karate trên địa bàn huyện có nhiều võ sinh đến tập luyện. Karate giúp võ sinh rèn luyện sức khỏe, đạo đức, tự tin hơn trong giao tiếp nên nhiều phụ huynh đã đưa con em đến học. Có mặt tại CLB Karate thị trấn Tân Thạnh, chúng tôi thấy không khí tập luyện luôn rộn ràng sôi động. Với gần 80 võ sinh trong bộ trang phục đặc trưng của bộ môn, tập trung đông đủ tại sân tập ở Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện. Sự hào hứng, mạnh mẽ của cả huấn luyện viên và võ sinh thể hiện qua những đường quyền mạnh mẽ, đẹp mắt cùng tiếng hô dõng dạc, khỏe khoắn của các võ sinh trẻ khiến không khí học võ thêm phần sôi động.

Anh-tin-bai

Karate được thành lập, hoạt động rất hiệu quả, thu hút khá đông các võ sinh tham gia tập luyện thường xuyên

Dáng người nhỏ nhắn, nụ cười hiền là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi gặp em Lê Thị Cát Tường, Em Cát Tường cho biết, Karate là niềm đam mê, yêu thích từ nhỏ. Mỗi ngày, em dành khoảng 1-2 tiếng đồng hồ để đến CLB tập luyện. Sau 6 năm theo học, Cát Tường đã đạt được đai đen nhất đẳng, Cát Tường chia sẻ: “Em rất thích tập luyện karate. Ba mẹ em hoàn toàn ủng hộ vì tập võ không chỉ tăng cường sức khỏe, giúp cơ thể dẻo dai mà còn đem lại tinh thần thoải mái, sự minh mẫn. Karate cũng giúp em rèn luyện tính kỷ luật, nỗ lực hoàn thiện bản thân và có thêm nhiều bạn mới”.

Anh-tin-bai

Hiện nay, toàn huyện có 07 CLB, 30 huấn luyện viên với trên 300 võ sinh độ tuổi từ 5-17 tham gia tập luyện thường xuyên

Chung niềm đam mê tập luyện Karate, em Nguyễn Thị Ngọc Huệ cho biết em rất vui sau khi học tập đến CLB tập luyện có nhiều bạn đồng môn cùng vui đùa trao đổi trong tập luyện và cuộc sống. Ngọc Huệ chia sẻ thêm: “Em rất thích học võ. Sau mỗi buổi tập em cảm thấy tinh thần phấn chấn, nhiều năng lượng hơn. Theo em thấy môn võ này không quá nặng nề đối với nữ, nó ở mức độ trung bình, có thể giúp mình rèn luyện sức khỏe cũng như những kỹ năng để bảo vệ bản thân”

Đối với các bậc phụ huynh, việc cho con em tham gia sinh hoạt, luyện tập võ thuật chủ yếu giúp con em tránh xa các trò chơi điện tử, tệ nạn xã hội. Anh Lê Phương Bình ngụ tại khu phố 5 thị trấn Tân Thanh cho biết: “Sau khi tìm hiểu, tôi quyết định cho con học võ Karate. Bởi, tập luyện môn thể thao này giúp các con tôi phát triển toàn diện, nâng cao thể lực và sự nhanh nhẹn. Ngoài ra Huấn luyện viên còn rèn luyện võ đức để giúp các con tôi ra ngoài xã hội sau này”.

Anh-tin-bai

Tạo điều kiện thuận lợi để mỗi võ sinh có cơ hội tham gia thi đấu cọ xát ở một số giải đấu trong và ngoài tỉnh, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao thành tích cá nhân

CLB Karate đầu tiên trên địa bàn huyện được thành lập năm 2010 do Huấn luyện viên-Lê Văn Sum làm Chủ nhiệm. Hiện nay, toàn huyện có 07 CLB, 30 huấn luyện viên với trên 300 võ sinh độ tuổi từ 5-17 tham gia tập luyện thường xuyên. Dưới sự chỉ bảo, giảng dạy trực tiếp từ các huấn luyện viên, các võ sinh thực hiện thuần thục từng động tác. Mỗi buổi tập diễn ra trong khoảng 1 giờ 30 phút với những bài tập về quyền biểu diễn, kỹ thuật song đấu, đối luyện. Định kỳ hàng quý, các CLB tổ chức thi nâng cấp đai, lên đẳng cho võ sinh theo quy định. Theo huấn luyện viên-Lê Văn Sum Karate là môn võ xuất phát từ Nhật Bản mang tinh thần võ sĩ đạo rất cao. Các võ sinh không chỉ được huấn luyện, đào tạo mà còn được rèn luyện đạo đức, ý chí, nhân cách, lối sống lành mạnh. Từ đó góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao ở huyện ngày càng phát triển. Huấn luyện viên Lê Văn Sum, chủ nhiệm CLB Karate thị trấn Tân Thạnh cho biết: “Để mỗi buổi tập đạt hiệu quả, chất lượng, tôi chuẩn bị kỹ giáo án như: bài tập phù hợp, kỹ, chiến thuật từ cơ bản đến nâng cao... Song song đó, lồng ghép nội dung rèn luyện đạo đức, tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết, nghị lực vượt khó, kỹ năng tự bảo vệ bản thân. Đặc biệt là tinh thần võ đạo phải luôn được đề cao. Từ đó, giúp các em phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần”.

Vượt qua nhiều khó khăn và được sự quan tâm, ủng hộ, đồng hành của phụ huynh, học sinh, hiện các CLB ngày càng có nhiều võ sinh tham gia, không chỉ trở thành sân chơi thể thao thu hút đông thanh, thiếu nhi địa phương mà còn là nơi phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ kế thừa cho đội tuyển Karate huyện Tân Thạnh thi đấu thành công tại các giải đấu của tỉnh. Tại Giải vô địch Karate các lứa tuổi tỉnh Long An năm 2023, các CLB đã tham gia với 61 VĐV và đoạt 21 huy chương vàng, 14 huy chương bạc, 20 huy chương đồng, giúp huyện Tân Thạnh đạt giải nhất toàn đoàn.

Huấn luyện viên-Lê Văn Sum cho biết thêm: “Với những võ sinh có tiềm năng, triển vọng, các huấn luyện viên định hướng bồi dưỡng, phát triển vươn tới trình độ thi đấu chuyên nghiệp nhằm phát huy tối đa sở trường, thế mạnh. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để mỗi võ sinh có cơ hội tham gia thi đấu cọ xát ở một số giải đấu trong và ngoài tỉnh, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao thành tích cá nhân”.

Hiện nay, phong trào rèn luyện thân thể bằng các môn võ thuật diễn ra khá sôi nổi trên địa bàn huyện với nhiều môn võ được truyền dạy như: Võ cổ truyền, Taekwondo. Vào các dịp hè số lượng thanh thiếu niên đến các lớp học võ này tăng hơn. Có thể thấy, việc phụ huynh cho con trẻ học võ không chỉ là cách để rèn luyện, nâng cao thể chất mà còn là giải pháp giúp các em tránh xa những trò chơi không lành mạnh, giúp các em thêm ý chí, sự tự tin trong cuộc sống. Và phong trào võ thuật phát triển mạnh sẽ tạo điều kiện để “ươm mầm” những hạt giống xuất sắc trong tương lai, góp phần giữ vững thành tích, thứ hạng cao của tỉnh trong phong trào thể thao quần chúng của huyện Tân Thạnh trong những năm qua./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh